Flying

Từ Duelyst Wiki
Bước tới: chuyển hướng, tìm kiếm
20 PlayerGuide.png

Flying Đơn vị này có thể di chuyển đến mọi vị trí và đi qua mọi vật cản trên trên sân đấu.

Giới thiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Flying ( bay lượn ) là một trong những năng lực có tên của lính trong Duelyst. Các đơn vị có Flying có khả năng cơ động tuyệt vời giúp hỗ trợ kiểm soát sân đấu và giành thế trận.

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

  • Đơn vị có Flying có thể di chuyển tới mọi ô trống trên sân. Sự di chuyển của đơn vị có Flying không thể bị cản đường.
    • Khi bị Dispel, các đơn vị có Flying sẽ trở lại di chuyển như các đơn vị thông thường khác, chúng sẽ có thể bị cản đường.

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Vì phạm vi di chuyển của đơn vị có Flying là toàn sân đấu, khi đưa chuột vào một đơn vị Flying đồng minh, mọi ô trống trên sân đều phát sáng trắng ám chỉ chúng có thể đi tới mọi ô.
  • Tương tự khi đưa chuột vào một đơn vị Flying kẻ địch, mọi ô trống trên sân đều phát sáng đỏ ám chỉ chúng có thể di chuyển và tấn công ở mọi ô.

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  • Các đơn vị có Flying không bị giữ lại nếu bay ngang qua các đơn vị có Provoke. Tuy nhiên nếu ban đầu chúng đứng cạnh đơn vị có Provoke thì chúng sẽ không thể bay đi đâu được cả.
  • Các đơn vị Flying vẫn chỉ tấn công ở tầm cận chiến nếu không có Ranged.
  • Các đơn vị thuộc loại Structure không thể di chuyển được, cho dù có nhận được Flying (Vd: Astral Phasing).
  • Việc "bay lượn" không ngăn việc các đơn vị này nhận hiệu ứng từ Sand Trap hay nhận sát thương từ các ô có Shadow Creep.

Chiến thuật chơi[sửa | sửa mã nguồn]

  • Các đơn vị có Flying giá rẻ có thể được triệu hồi sớm để cướp lấy các ô mana trên sân.
  • Với khả năng di chuyển không giới hạn, bạn có thể triệu hồi các đơn vị có Flying ở thật xa, vì chúng có thể tham gia chiến đấu bất kỳ lúc nào.
  • Các đơn vị có Flying có thể trở thành bàn đạp để triệu hồi lính của bạn tại những vị trí thuận lợi. Các đơn vị này cũng có thể trở thành công cụ giúp bạn dứt điểm những kẻ địch ở xa.
  • Các đơn vị có Flying thường có chỉ số kém để cân bằng với khả năng cơ động, vậy nên bạn cần chú ý việc chúng có thể dễ dàng bị loại bỏ bởi các loại phép tầm xa.